Đề cương ôn tập lịch sử 10 học kì 2

Đề cương ôn tập lịch sử 10 học kì 2 là một tài liệu tổng hợp kiến thức lịch sử lớp 10. Dùng cho mục đích ôn tập chuẩn bị kiểm tra cuối kì 2. Do vậy các bạn học sinh lớp 10 nên tải tài liệu này về và ôn tập. Việc ôn tập đề cương lịch sử này sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bên cạnh đó còn giúp bạn nhớ lâu về các sự kiện lịch sử quan trọng trong chương trình lịch sử lớp 10.

Cấu trúc của đề cương

Đề cương lịch sử này được xây dựng với 10 câu. Mỗi câu là một chủ đề, liên quan tới một sự kiện lịch sử. Các câu có cả về lịch sử thế giới và lịch sử Việt Nam. Bời vì chương trình lịch sử lớp 10 học kỳ 2 chủ yếu về lịch sử thế giới. Do vậy số lượng câu về lịch sử thế giới chiếm nhiều.

Lịch sử Việt Nam trong đề cương được xây dựng chú trọng vào lịch sử nhà Nguyễn. Mục tiêu trọng điểm đó là bộ máy nhà nước dưới triều Nguyễn. Và nền kinh tế nước ta dưới triều Nguyễn.

đề cương ôn tập lịch sử lớp 10 học kì 2

Câu trả lời của mỗi câu trong đề cương được trình bày ngắn gọn. Nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu đủ ý, đủ sự kiện lịch sử.

Có thể bạn quan tâm:  Giáo án Lịch sử 10 bài học 10

đề cương ôn tập lịch sử 10

Ôn tập lịch sử lớp 10 thông qua đề cương

Lịch sử lớp 10 có nhiều mốc và sự kiện quan trọng. Tuy nhiên chỉ có một số bài được chọn để thi cuối kì 2. Ôn tập thông qua đề cương này là cách nhanh nhất để các bạn học sinh lớp 10 biết được đâu là mục tiêu chính để thi.

Khi làm bài các em cần trình bày ý chính giống như đề cương. Trình bày rõ ràng các sự kiện. Viết theo trình tự thời gian để không bỏ sót các mốc lịch sử quan trọng.

Tải tài liệu miễn phí ở đây

Theo: Băng Giá

Để lại Lời nhắn