Tập đọc lớp 3: Hũ bạc của người cha

Khái quát nội dung tài liệu

Hũ bạc của người cha là tác phẩm hay và ý nghĩa trong chương trình Tiếng Việt phần tập đọc lớp 3. Để giúp các em tìm hiểu bài và hiểu bài một cách tốt nhất. Chúng tôi xin chia sẻ tài liệu tại bài viết này.

Thông báo:  Giáo án, tài liệu miễn phí, và các giải đáp sự cố khi dạy online có tại Nhóm giáo viên 4.0 mọi người tham gia để tải tài liệu, giáo án, và kinh nghiệm giáo dục nhé!

 

Bài đọc này có nội dung và tính giáo dục cao: Chính đôi bàn tay và sức lao động của con người mới là nguồn tạo nên của cải.

Khi đọc bài, các em chú ý đọc to, rõ ràng, thay đổi giọng điệu của con sau mỗi lần con về. Lúc đầu là tức giận, về sau là tin yêu và gửi gắm.

Trong bài có một số từ khó các em cần chú ý như: người Chăm, hũ, dúi, thản nhiên, dành dụm. Các từ này đều được chú thích trong tài liệu. Giúp các em học sinh hiểu bài một cách tốt nhất.

Ngoài tài liệu tập đọc trên, chúng tôi có cung cấp các tài liệu tập đọc lớp 3 khác như: Thư gửi bà, Về quê hương…Mời các bạn tham khảo thêm.

Có thể bạn quan tâm:  Biện pháp so sánh là gì? - định nghĩa - cấu tạo

hũ bạc của người cha-bài đọc

hũ bạc của người cha-trả lời câu hỏi

Hướng dẫn trả lời câu hỏi

Dưới đây là các câu hỏi trong bài “Hũ bạc của người cha” chúng tôi cung cấp hướng dẫn trả lời:

  1. Ông lão muốn con trai mình trở thành người như thế nào?
  2. Ông lão vứt tiền xuống ao để làm gì?
  3. Người con đã làm lụng vất vả để tiết kiệm như thế nào?
  4. Khi ông lão vứt tiền vào bếp lửa, người con làm gì? Vì sao?
  5. Hãy tìm những câu trong truyện nói lên ý nghĩa của truyện này.

Để xem chi tiết câu trả lời. Mời các bạn ấn xem file đính kèm phía dưới nhé! Hy vọng với bài viết và tài liệu chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho việc học môn Tiếng Việt của các em.

Tải tài liệu miễn phí ở đây

Sưu tầm: Yến Nguyễn

 

Để lại Lời nhắn