Trùng roi xanh, tập đoàn trùng roi – Sinh học 7

Trùng roi xanh, tập đoàn trùng roi là kiến thức các bạn được học trong chương Ngành động vật nguyên sinh của Sinh học lớp 7. Mục tiêu của bài học yêu cầu các bạn nắm vững những kiến thức liên quan đến cấu tạo và đặc điểm về trùng roi, tập đoàn trùng roi. Do đó, để bổ trợ cho các bạn trong quá trình học tập và ôn tập. Chúng tôi đã tổng hợp đầy đủ và chi tiết kiến thức lý thuyết cần nhớ. Mời các bạn tham khảo bài học bên dưới.

Trùng roi xanh

  • Cấu tạo và di chuyển: T/roi xanh là một tế bào kich thước hiển vi ( = 0,05mm). Cơ thể của chúng hình thoi, đôi nhịn, đầu tù và có 1 roi dài. Roi xoáy vào nước giúp cơ thể di chuyến đượ. Cấu tạo cơ thể t/roi gồm: nhân, chất nguyên sinh, các hạt dự trữ và điểm mắt.
  • Dinh dưỡng: Có 2 hình thức dinh dưỡng là tự dưỡng và dị dưỡng. Hô hấp của trùng roi nhờ sự trao đổi khí qua màng tế bào. Không bào co bóp tập trung nước thừa cùng sản phẩm bài tiết rồi thải ra ngoài. Nó góp phần cân bằng áp suất thẩm thấu của cơ thể.
  • Sinh sản: Nhân nằm ở phía sau cơ thể. Trong quá trình sinh sản, chúng thực hiện qua 6 bước. Hãy tham khảo bài học bên dưới nắm vững chi tiết 6 bước sinh sản.
Có thể bạn quan tâm:  Cấu tạo trong của chim bồ câu - Sinh học 7

Tập đoàn t/roi.

Cấu tạp của tập đoàn trùng roi:

  • Tập đoàn có hình cầu với hàng nghìn tế bào.
  • Mỗi tập đoàn gồm có các tế bào liên kết lại như mạng lưới.
  • Ở lát cắt tập đoàn, thấy rõ mỗi cá thể có 2 roi hướng ra ngoài.

Tập đoàn t/roi là một nhóm động vật đơn bào. Nó được coi là mối quan hệ về nguồn gốc giữa ĐV đơn bào và ĐV đa bào.

Trùng roi
Trùng roi
Trùng roi

Sưu tầm: Thu Hoài

Để lại Lời nhắn