Tài liệu giáo án công nghệ lớp 6

Nội dung giáo án

Chương trình bộ môn công nghệ lớp 6 của Bộ GD-ĐT dành cho các em học sinh bao gồm nhiều phần. Tuy nhiên có thể tóm gọn nội dung là dạy “nữ công gia chánh”. Giáo án được chia làm 4 chương: may mặc, trang trí nhà ở, nấu ăn, thu chi trong gia đình.

Ở cấp tiểu học môn công nghệ hướng dẫn học sinh biết về thủ công kỹ thuật. Chủ yếu là học sinh được tiếp xúc với các mô hình kỹ thuật đơn giản như: cắt, khâu thêu, trồng chăm sóc cây hoa. Còn khi lên THCS thì bộ môn công nghệ sẽ khái quát kiến thức về vai trò và kinh tế gia đình. Rèn luyện cho học sinh mục tiêu học để làm việc hiệu quả. Đồng thời giúp các em vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

Tài liệu giáo án công nghệ lớp 6

Chi tiết giáo án

Chương 1 về may mặc là nội dung quan trọng luôn có trong đề thi học kỳ.

Chương 2 là trang trí nhà ở để các em có những kiến thức cơ bản về cách sắp xếp, trang trí nhà cửa.

Chương 3 nấu ăn là những bài thực hành tìm hiểu về phương pháp chế biến thực phẩm.

Còn chương 4 là về thu chi trong gia đình. Đó bao gồm kiến thức liên quan đến hình thức thu nhập trong gia đình. Cũng như các chi tiêu trong cuộc sống được lên kế hoạch sao cho phù hợp.

 

Giáo án công nghệ 6

Chính vì đặc thù của môn công nghệ nên việc lập giáo án cho môn học là rất cần thiết. Đổi mới phương pháp học để các em học sinh tránh nhàm chán, hứng thú hơn trong tiết học.

Giáo án bộ môn công nghệ lớp 6 mà chúng tôi đưa ra ở đây giúp giáo viên có thêm những phương pháp hay. Tổng hợp lại tiến trình bài học giúp các thầy cô giáo bao quát dễ hơn.

Tải tài liệu miễn phí ở đây

Sưu tầm: Hải Anh

Để lại Lời nhắn