Bài tập hình học lớp 8 – Tổng hợp các dạng Toán chọn lọc

Khung chương trình hình học lớp 8

Chương trình lớp 8 là một trong những trọng tâm của Toán trung học cơ sở. Bởi nó có nhiều dạng toán hay và khó. Đồng thời cũng có nhiều kiến thức nằm trong đề thi vào 10. Dưới đây là phần kiến thức trọng tâm của bài tập hình học lớp 8:

  • Tứ giác. Dấu hiệu nhận biết các hình học 8: tứ giác, hình thang, hình thang cân, đường trung bình, đối xứng trục, đối xứng tâm, hình chữ nhật, đường thẳng song song. Thêm nữa là hình thoi, hình vuông, đa giác đều.
  • Đa giác. Diện tích đa giác
  • Định lí Ta-let
  • Tính chất đường phân giác của tam giác
  • Tam giác đồng dạng
  • Hình lăng trụ đứng
  • Hình chóp đều

Đây là toàn bộ kiến thức trong chương trình cơ bản hình học. Nội dung của hình học 8 được đánh giá là nhiều và khó. Do đó, nếu các bạn muốn học tốt hình học thì cần phải ghi nhớ những công thức, cũng như lưu ý cho từng dạng bài. Sẽ là một quá trình khá khó khăn. Nhưng các bạn hãy cố gắng nhé!

Bài tập hình học lớp 8
Bài tập hình học lớp 8

Đôi nét về tài liệu của chúng tôi

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin gửi đến bài tập hình học lớp 8. Đây có thể được coi là bộ tài liệu đầy đủ về kiến thức hình 8.

Có thể bạn quan tâm:  Chuyên đề phân tích đa thức thành nhân tử nâng cao

Tài liệu gồm đầy đủ 7 chương hình học 8. Mỗi chương chúng tôi đều nêu những khái niệm, định nghĩa cơ bản nhất. Sau đó, với mỗi chương chúng tôi chia thành các vấn đề từ cơ bản đến nâng cao.

Mỗi vấn đề gồm nhiều bài tập vận dụng có liên quan. Đây là những bài tập điển hình nhất cho từng dạng bài. Phải nói đây là bộ tài liệu vô cùng thích hợp để ôn tập hình học 8 cuối năm. Hi vọng các bạn có thể tận dụng triệt để những lợi thế tài liệu của chúng tôi.

Tải tài liệu miễn phí ở đây

Sưu tầm: Trần Thị Nhung 

Để lại Lời nhắn