Hoa cát tường – Kỹ thuật chăm sóc mới nhất

Nguồn gốc của hoa cát tường (Eustoma) được coi là khu vực phía nam của Bắc Mỹ, Mexico và Caribbean. Thân cây hoa cát tường rất khỏe, cao gần 1 mét, nhưng trông thanh lịch như hoa cẩm chướng. Từ giữa thân cây bắt đầu phân nhánh ra, các nhánh đều là những chùm, có thể chứa tới 35 bông hoa nở. Lá của eustoma có màu xám hoặc xanh.
Hoa thường có các màu tím, trắng, hồng, vàng. Khi hoa nở bung, thoạt nhìn trông giống như bông hoa hồng. Vì là giống hoa du nhập vào Việt Nam nên cần có kỹ thuật chăm sóc đặc biệt để cây sinh trưởng tốt và ra hoa quanh năm.

Hoa cát tường nở vào tháng 3

Cách chăm sóc hoa cát tường cơ bản

Nhiệt độ

Nhiệt độ tăng trưởng phù hợp của hoa cát tường là 15 ° C – 28 ° C. Có thể chịu được nhiệt độ thấp 0 ° C trong một thời gian ngắn, nhiệt độ không thể thấp hơn 12 ° C trong mùa sinh trưởng. Nó không thể ra hoa nếu nhiệt độ mùa hè cao hơn 30 ° C.


Eustoma trồng trong nhà kính

Tưới nước

Hoa cát tường thích môi trường ẩm ướt, nhưng quá nhiều nước có thể làm hỏng rễ của cây, dễ bị bệnh. Quá ít nước sẽ làm suy yếu sự phát triển của cây và thúc đẩy thời kỳ ra hoa. Do đó, tưới nước phải vừa phải và không tưới quá nhiều.

Có thể bạn quan tâm:  Cách trồng hoa Tử Đằng ra hoa quanh năm

Ánh sáng

Cần nhiều ánh sáng và chiếu sáng lâu dài giúp phát triển thân và lá và phát triển chồi hoa. Vì vậy tốt nhất là giữ 16 giờ ánh sáng mỗi ngày.

Đất

Eustoma thích đất màu mỡ, tơi xốp, thoát nước tốt. Tốt nhất là sử dụng đất vườn biến tính có thêm than, cát và bổ sung thêm vôi.

Thủ thật để cây ra hoa quanh năm

Tưới nước nhỏ giọt

Hoa cát tường có những yêu cầu nghiêm ngặt về nước. Nước quá nhiều sẽ làm hỏng rễ và quá ít sẽ dẫn đến sự phát triển yếu của thân và lá. Vì vậy, tốt nhất là sử dụng các biện pháp tưới nhỏ giọt, có lợi nhất cho sự phát triển của eustoma.

Khử trùng đất

Nếu hoa cát tường được trồng trong chậu, chất nền được sử dụng cần được xử lý bằng hơi nước ở nhiệt độ cao hoặc metanol để khử trùng. Độ pH của đất tốt nhất là duy trì ở mức 6,5-7,0.

Tránh nhiệt độ cao và độ ẩm cao

Sau khi nụ hoa được hình thành, cần tránh môi trường nhiệt độ cao và độ ẩm cao, nếu không sẽ dễ gây bệnh nấm.

Kiểm soát lượng phân bón bón

Trước khi trồng hoa cát tường, phân chuồng và xỉ than nên được thêm vào đất làm phân bón cơ bản. Vì eustoma có nhu cầu phân bón tương đối lớn, nên cần được bổ sung kịp thời trong quá trình tăng trưởng.

Có thể bạn quan tâm:  Hoa cẩm tú cầu - kỹ thuật chăm sóc mới nhất

Để lại Lời nhắn