Phong Phú – chưa hết khó khăn

KTNT – Là xã nông nghiệp nhưng Phong Phú (Bình Chánh – TP. Hồ Chí Minh) lại có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp – thương mại và dịch vụ. Chỉ tính riêng năm 2006, số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tới Phong Phú đầu tư lên đến 812 đơn vị.

Xem thêm: Kỹ thuật trồng nho trong chậu 

Con số “ấn tượng” này là minh chứng sinh động cho những nỗ lực mà lãnh đạo và nhân dân xã đã phấn đấu suốt thời gian qua. ông Lê Minh Châu, Chủ tịch UBND xã không giấu được niềm tự hào: “Công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp – thương mại và dịch vụ phát triển đã góp phần giải quyết việc làm và nâng cao đời sống cho nhân dân. Trước đây, người dân Phong Phú chỉ trông đợi vào sản xuất nông nghiệp thì nay đã có nhiều hướng đi mới để phát triển kinh tế gia đình. Về phía lãnh đạo địa phương, chúng tôi đã tranh thủ tận dụng mọi thời cơ để phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường trong quá trình sản xuất cũng được đặc biệt quan tâm. Các nhà máy, xí nghiệp đi vào hoạt động đều thực hiện nghiêm quy định này. Đầu tư cho hạ tầng cũng được chú trọng với các kế hoạch đã được triển khai như: cấp phối đường xương cá; làm cầu qua rạch, cống; xây dựng các công trình phúc lợi xã hội…”.

Có thể bạn quan tâm:  Write about your favourite movie

Xem thêm: làm sao để tăng độ phì nhiêu của đất

Tuy đã đạt được những thành tựu to lớn nhưng Phong Phú đang đối mặt với không ít khó khăn – ông Châu bộc lộ những trở trăn của mình: “Phong Phú có hệ thống kênh rạch dày đặc nên người dân thường sống tập trung ven sông. Trong khi đó, Quyết định 04 của UBND TP. Hồ Chí Minh về việc cấp phép xây dựng nhà lại yêu cầu nhà cửa xây dựng phải cách mép kênh, rạch tối thiểu 10m. Điều này cũng gây ra những khó khăn không nhỏ cho công tác giải quyết nhà ở cho người dân”.

Xem thêm: Làm giàu nhờ trồng sâm Ngọc Linh

Hiện nay, đất dự án do xã quản lý nhưng huyện lại phụ trách việc tái định cư cho các hộ dân trong dự án. Đây cũng là một bất cập. Cấp trên nên có sự điều tiết một phần kinh phí đền bù để Phong Phú nâng cấp mạng lưới giao thông ở địa phương, ông Châu nói thêm. Giải quyết tốt vấn đề hạ tầng giao thông – một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng của việc phát triển kinh tế – xã hội, nhất định, Phong Phú sẽ đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn.

Trí Thiện

Để lại Lời nhắn