Kể lại buổi chào cờ đầu tuần – Bài văn mẫu lớp 6 hay nhất

Dàn ý

a. Mở bài: Giới thiệu sơ lược về buổi chào cờ.

  • Sau những ngày nghỉ cuối tuân chúng em lại mong chờ lễ chào cờ mỗi sáng thứ hai hàng tuần)
  • Tâm trạng của các học sinh : vui vẻ, háo hức

b. Thân bài: Tả đặc điểm buổi chào cờ sáng thứ hai

  • Khung cảnh: Bầu trời trong xanh cao vút, các đám mây bồng bềnh trong gió, những giọt sương còn đọng lại trên các tán cây.
  • Trang phục: Các cô giáo mặc áo dài duyên dáng. Các thầy mặc áo sơ mi thắt cà vạt chỉnh chu. Tất cả các học sinh đều mặc áo đồng phục gọn gàng, trên vai quàng những chiếc khăn màu đỏ tươi.
  • Diễn biến buổi lễ: thầy tổng phụ trách điều chỉnh các học sinh xếp hàng ngay ngắn. Sau đó bắt đầu nghi thức chào cờ và Quốc ca.
  • Thầy khái quát về một số tình hình học tập, sinh hoạt của trường trong tuần vừa qua và triển khai công tác kế hoạch của tuần này.
  • Cuối cùng là thầy hiệu trưởng lên phát biểu.

c. Kết bài:

  • Buổi chào cờ kết thúc đã  để lại trong lòng em thật nhiều ấn tượng.

Bài văn mẫu

Sau những ngày nghỉ cuối tuần, em lại mong chờ đến buổi sáng thứ hai đầu tuần khi trường em tổ chức buổi lễ chào cờ. Đối với học sinh chúng em, buổi lễ chào cờ rất có ý nghĩa. Nó như một buổi lễ đón chào ngày mới, tuần mới, tiếp thêm thật nhiều năng lượng cho chúng em để bắt đầu một tuần học tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm:  Tả cây phượng lớp 6 – những lưu ý để làm bài tốt

Hôm nay cũng là ngày thứ hai đầy mong đợi ấy. Bầu trời trong xanh cao vút, có những đám mây bồng bềnh như kẹo bông gòn, gió heo may thổi nhè nhẹ. Trên các khóm cây đang còn đọng lại những giọt sương sớm ban mai. Đâu đâu còn nghe thấy tiếng chim họa mi hót líu lo cùng những cánh hoa đua nở đón chào một ngày mới. Trên con đường làng, ríu rít tiếng học sinh đến trường.

Tại sân trường, các thầy cô giáo và các bạn học sinh đã có mặt đông đủ. Các cô giáo duyên dáng trong tà áo dài màu sắc tươi tắn. Các thầy giáo mặc áo sơ mi thắt cà vạt rất chỉnh chu. Học sinh chúng em khoác trên mình bộ đồng phục gọn gàng. Trên vai học sinh quàng một chiếc khăn đỏ tươi như sức sống tuổi trẻ. Xung quanh khuôn viên trường có trồng những khóm hoa đỏ, tím, vàng, cam đang rung rinh trong gió. Tất cả hòa vào nhau như một bức tranh sống động đầy màu sắc.

Mỗi chi đội lớp sẽ có 2 hàng ghế đỏ xếp nối đuôi nhau ngay ngắn. Trên khán đài, thầy tổng phụ trách đội cùng các anh chị lớp trên đang chuẩn bị cho buổi lễ chào cờ. Người thì bê bục có tượng Bác hồ, người thì khiêng bàn, bê loa…. Sau một hồi chuẩn bị, tiếng trống vang lên báo hiệu đã đến giờ chào cờ. Các bạn học sinh nhanh chóng xuống sân ổn định vị trí. Thầy tổng phụ trách hô tất cả học sinh cùng các thầy cô  đứng lên để bắt đầu làm lễ chào cờ. Sau đó giọng thầy trang nghiêm hơn, thầy dõng dạc hô to “ Nghiêmmm, chào cờ, chào”. Cả trường im lặng, tay đặt lên trán, làm động tác chào. Mắt ngước lên nhìn lá cờ màu đỏ tươi có ngôi sao vàng đang bay phấp phới trong gió.

Có thể bạn quan tâm:  Kể về thầy cô giáo của em lớp 6

Sau tiếng hô dõng dạc, trang nghiêm của thầy vang lên “Quốc Ca”, bản nhạc quen thuộc từ chiếc loa nhỏ phát lên. Chúng em bắt đầu cất tiếng theo giai điệu bài hát bằng tất cả tình yêu và tự hào dân tộc. Không khí của buổi lễ chào cờ thật thiêng liêng và ý nghĩa. Khi hát Quốc ca, em lại nghĩ đến bác Hồ và những chiến sĩ đã hi sinh thật anh dũng để bảo vệ tổ quốc. Em thầm biết ơn họ và tự nhủ với lòng mình phải chăm chỉ học tập, trở thành con ngoan trò giỏi để mai sau thành người công dân có ích cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước để tiếp tục truyền thống dựng nước và giữ nước.

Kết thúc nghi thức chào cờ, thầy tổng phụ trách bắt đầu nhận xét về các hoạt động nề nếp và thi đua trong tuần. Khi thầy nói đến những ưu điểm thì mọi người rất vui và vỗ tay nhiệt liệt. Còn khi thầy nói về nhược điểm không khí có vẻ trùng xuống. Nhưng với sự vô tư của lũ học trò thì cảm giác đó cũng nhanh chống qua đi. Sau đó thầy triển khai kế hoạch cho tuần này. Đồng thời thầy nhắc nhở chúng em chú ý sức khỏe, an toàn giao thông.

Cuối cùng là các tiết mục văn nghệ đặc sắc từ các lớp. Bầu không khí lúc ấy mới sôi động, náo nhiệt làm sao. Chúng em vui vẻ vừa vỗ tay và hát theo bài hát. Các tiết mục đóng kịch khác cũng mang rất nhiều thông điệp và ý nghĩa. Buổi chào cờ kết thúc, mọi người bắt đầu thu dẹp mọi thứ về chỗ cũ. Sân trường lại trở nên vắng vẻ, các học sinh cũng dần về lớp để chuẩn bị cho tiết học sắp tới.

Có thể bạn quan tâm:  Tả dòng sông quê em lớp 6 đặc sắc nhất - Tuyển chọn văn mẫu hay!

Những buổi sáng chào cờ thứ hai đầu tuần cũng đã để lại trong lòng em thật nhiều ấn tượng khó phai. Một không khí vừa thiêng liêng mà lại vui vẻ, náo nhiệt. Những buổi lễ chào cờ đã giúp chúng em có ý thức hơn về trách nhiệm công dân của mình. Đây sẽ là kí ức đẹp đẽ của các học sinh trong hoảng thời gian cắp sách tới trường.

Bạn đọc tham khảo thêm tại đây

29 Bình luận

  1. Khách
  2. Khách
  3. ......
  4. Du
  5. Hoàng
  6. Hiếu
  7. Khách
  8. Khách
  9. Khách
  10. noclann
  11. Như
  12. Khách
  13. long villacon
  14. long villacon
  15. Khách
  16. dd
  17. Khách
  18. Khách
  19. Khách
  20. Khách
  21. Khách
  22. Ma gaming
  23. Khách
  24. ngu
  25. khách
  26. Mình
  27. nguyến khánh an
  28. Khách
  29. .

Để lại Lời nhắn