Đề thi tin học lớp 3 học kì 2

Đề thi tin học lớp 3 học kì 2 là đề thi giúp các em học sinh lớp 3 làm quen trước khi làm bài thi thật. Đây là một đề thi tin sưu tầm phù hợp với học sinh tiểu học. Các phụ huynh có thể tải về và cho con em mình thử sức. Để các em không thấy lo lắng khi đi thi thật nhé.

Cấu trúc đề thi tin

Ngày nay môn tin học được đưa vào giảng dạy từ cấp tiểu học. Nhiều trường bắt đầu cho các em học sinh học tin học từ lớp 3. Khi học các em vẫn phải trải qua các đề thi để đánh giá kết quả học tập. Do vậy, đề thi này sẽ rất hữu ích khi các em lớp 3 ôn lại kiến thức môn tin. Để các em tự tin hơn khi làm bài thi cuối kì như các môn toán lớp 3 hay tiếng việt lớp 3.

Bộ đề thi này gồm có 2 đề. Mỗi đề gồm 2 phần. Đó là phần trắc nghiệm, xoay quanh các câu hỏi ngắn chủ yếu về các chủ đề đơn giản như phần mềm Paint hay phần mềm Tidy up. Đây là những chủ đề cơ bản các em được dạy ở tin kì 2.

đề thi tin học lớp 3 kì 2

Các câu hỏi về các công dụng các phím hay thao tác với con chuột máy tính cũng hay được hỏi trong đề. Các kiến thức này đối với các em đã từng sử dụng máy tính thì khá là đơn giản.

Có thể bạn quan tâm:  Giáo án Tin học lớp 3 Kết nối tri thức

đề thi tin học lớp 3

Hướng dẫn các em làm phần 2 của đề thi tin lớp 3

Phần 2 của đề có lẽ khá là khó với một số em. Đề sẽ yêu cầu các em phải gõ lại 1 đoạn văn bản cho sẵn. Qua đó sẽ đánh giá được kỹ thuật sử dụng soạn thảo văn bản cơ bản của các em. Đối với bà vẽ thì không yêu cầu cao. Các em có thể thỏa sức sáng tạo vẽ theo ý thích bằng một phần mềm quen thuộc.

Tải tài liệu miễn phí ở đây

Theo: Băng Giá

Một bình luận

  1. LUUTHIHUYEN

Để lại Lời nhắn