Kiểm tra 1 tiết Tiếng Anh 10 lần 2 năm học 2019-2020

Những dạng bài tập thường gặp trong đề kiểm tra 1 tiết

Sau khi trải qua kì thi lên lớp 10, học sinh vẫn tiếp tục học môn Tiếng Anh trong chương trình THPT. Càng lên cao, những dạng bài tập sẽ càng đa dạng hơn. Với đề kiểm tra 1 tiết Tiếng Anh 10 lần 2 hay đề kiểm tra học kì thì thường gặp những dạng bài sau:

  • Chọn từ khác loại với những từ còn lại (Có thể là phần gạch chân hoặc phần trọng âm)
  • Chọn đáp án đúng nhất
  • Đọc đoạn văn và điền những từ còn thiếu vào chỗ trống
  • Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi
  • Viết lại câu. (Chuyển từ câu chủ động sang câu bị động hoặc ngược lại. Hoặc viết lại câu sao cho nghĩa không đổi)

Đây là 4 dạng bài tập phổ biến nhất trong đề kiểm tra 1 tiết Tiếng Anh 10 lần 2. Các bạn có thể tập ôn theo những dạng bài tập này để tránh những lỗi không đáng có trong quá trình làm bài.

Những mẹo học từ vựng Tiếng Anh 10 dễ dàng

Học thuộc từ vựng luôn là khó khăn với nhiều bạn học sinh. Đúng như vậy, bởi số lượng và chủ điểm từ vựng ngày càng đa dạng. Cách sử dụng của các từ cũng đa dạng theo trong ngữ cảnh giao tiếp. Vậy với Tiếng Anh 10, có cách nào để ghi nhớ từ vựng tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm:  Đề kiểm tra 15 phút Tiếng anh lớp 10 có đáp án

Học sinh có thể áp dụng một số cách như sau. Ví dụ như sử dụng giấy nhớ thông minh. Gắn giấy nhớ lên bàn học, tường, … những vị trí dễ dàng quan sát. Ngoài ra còn có thể chuẩn bị một quyển sổ ghi chép lại những từ vựng Tiếng Anh 10 học được.

Hàng ngày, các bạn nên quy định sẽ học thuộc từ 5-10 từ mới và ôn tập lại vào ngày hôm sau. Đến cuối tuần lại ôn tập tổng hợp những từ vựng Tiếng Anh 10 đã học. Học theo kiểu bù đắp như này, những từ vựng Tiếng Anh 10 không còn là nỗi lo nữa rồi.

Tải tài liệu miễn phí ở đây

Sưu tầm: Trần Thị Nhung

Để lại Lời nhắn