Ngữ văn lớp 9: Thuyết minh về di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi

Giáo viên Việt Nam xin gửi đến các bạn đọc tài liệu: ” Ngữ văn lớp 9: Thuyết minh về di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi”. Đây là tài liệu được chúng tôi sưu tầm từ nguồn đáng tin cậy. Hy vọng đây sẽ là tài liệu bổ ích trong việc học và luyện tập viết văn thuyết minh của các em học sinh.

Thông báo:  Giáo án, tài liệu miễn phí, và các giải đáp sự cố khi dạy online có tại Nhóm giáo viên 4.0 mọi người tham gia để tải tài liệu, giáo án, và kinh nghiệm giáo dục nhé!

 

Giới thiệu chung về văn thuyết minh

Văn thuyết minh là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé! Văn bản thuyết minh là kiểu văn bản thông dụng trong mọi lĩnh vực đời sống. Có chức năng cung cấp tri thức về đặc điểm, tính chất, nguyên nhân của các hiện tượng, sự vật trong tự nhiên, xã hội bằng cách trình bày, giới thiệu giải thích.

Để giúp các em luyện tập về làm bài văn thuyết minh. Trong tài liệu của chúng tôi có gửi đến một số bài văn mẫu. Các bài đều xoay quanh chủ đề: Thuyết minh về di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi.

thuyết minh về địa đạo củ chi 1

thuyết minh về địa đạo củ chi p2

Các bài văn thuyết minh mẫu

Tài liệu chúng tôi chia sẻ gồm 4 bài văn mẫu. Đây đều là những bài văn thuyết minh mẫu hay được chọn lọc gửi tới các em học sinh. Tuy cách trình bày và cách hành văn khác nhau nhưng các bài văn đều viết dựa theo nội dung dàn ý sau:

Có thể bạn quan tâm:  Tóm tắt truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê

Mở bài: Giới thiệu về di tích Địa đạo Củ Chi

Thân bài:

  • Giới thiệu về vị trí địa lý, diện tích.
  • Giới thiệu về lịch sử hình thành.
  • Giá trị đối với lịch sử, văn hóa, tinh thần, kinh tế.

Kết bài: Nêu những nhận xét đánh giá chung về di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi.

Để xem chi tiết hơn về 4 bài văn mẫu. Mời các bạn truy cập link file đính kèm cuối bài để xem nhé!

Sưu tầm: Yến Nguyễn

 

Để lại Lời nhắn