Chuyên đề Peptit và Protein lý thuyết và bài tập

Peptit và protein là kiến thức nâng cao các bạn được học trong Hoá học 11. Đây là hai kiến thức khá khó vì nó sẽ có những công thức hoá học dài và khó nhớ. Và với sự góp mặt của liên kết peptit đề tạo nên các công thức phân tử peptit. Với sự liên kết của các peptit tạo lên protein. Và trong chuyên đề về peptit và protein sẽ có những dạng bài tập điển hình. Vậy các dạng bài tập đó là gì?

Các dạng bài tập của peptit và protein.

  • Dạng 1: Xác định loại peptot nếu biết khối lượng phân tử M.
  • Dạng 2: Xác định loại peptit nếu biết khối lượng cảu aminoaxit, peptit.
  • Dạng 3: Xác định loại peptit nếu biết số mol hoặc khối lượng sản phẩm cháy.
  • Dạng 4: Tính khối lượng peptit.
  • Dạng 5: Xác định khối lượng phân tử của Protein.
  • Dạng 6: Tính số mắt xích aminoaxit trong protein.
  • Dạng 7: Thuỷ phân peptit trong môi trường axit.

Để làm được các dạng bài tập, đầu tiên các bạn phải nắm vững lý thuyết của nó. Để nắm vững lý thuyết và cách giải các dạng bài tập. Các bạn hãy tham khảo tài liệu bên dưới. Tài liệu cũng được tổng hợp các bài tập liên quan giúp các bạn luyện tập.

Có thể bạn quan tâm:  Bài tập Phản ứng este hóa có đáp án

Phương pháp học hiệu quả.

Đây là một dạng kiến thức tổng hợp. Do đó, để học tốt chuyên đề này, các bạn nên ôn lại kiến thức nền tảng là hidrocacbon. Sau đó mới bắt đầu làm các dạng bài tập.

Trong các dạng bài sẽ có những công thức tính nhanh. Các bạn hãy lưu ý học thuộc nó để áp dụng giải các bài tập. Vì với môn Hoá, các bạn sẽ được thi dưới dạng trắc nghiệm rất nhiều. Đặc biệt là với đề thi THPT QG. Do đó, công thức tính nhanh sẽ là một lợi thế cho các bạn trong quá trinh làm bài.

Tải tài liệu miễn phí ở đây

Sưu tầm:  Thu Hoài

Để lại Lời nhắn