1287 bài tập nguyên hàm có lời giải chọn lọc

Bài tập nguyên hàm là dạng toán thường xuyên xuất hiện trong đề thi THPT QG môn Toán. Do đó, để bổ trợ cho các bạn trong quá trình ôn thi. Chúng tôi đã tổng hợp 1287 bài tập nguyên hàm có lời giải chọn lọc và chi tiết. Mời các bạn tham khảo tài liệu bên dưới.

Kiến thức cần nhớ về nguyên hàm.

Định nghĩa:

Nếu F’(x)=f(x) với mọi x thuộc K thì F(x) được gọi là nguyên hàm của h/số f(x) trên K.

Định lí:

  • Nếu F(x) là nguyên hàm của hàm số f(x) trên K thì H(x) = F(x) + C cũng là nguyên hàm của hàm số f(x) trên K với C là hằng số.
  • Nếu F(x) là nguyên hàm của hàm số f(x) trên K thì mọi nguyên hàm của f(x) trên K đều có dạng F(x) + C với C là hằng số.
  • Hàm số f(x) liên tục trên K đều có nguyên hàm trên K.

Ngoài ra, nguyên hàm còn có tính chất và phương pháp tính nguyên hàm( phương pháp biến đổi số và phương pháp tính nguyên hàm từng phần). Cùng với công thức nguyên hàm và nguyên hàm mở rộng. Đây là những kiến thức nền tảng giúp các bạn công phá các bài toán về nguyên hàm.

Bí kíp đạt điểm cao khi giải bài tập nguyên hàm

Nguyên hàm được coi là một bài toán ngược của tích phân. Do đó, khi làm tốt được bài toán nguyên hàm, các bạn có thể làm tốt bài tập tích phân. Để đạt điểm tối đa khi giải bài tập nguyên hàm, các bạn cần nắm vững các kiến thức nền tảng được chúng tôi kể ở trên.

Có thể bạn quan tâm:  Đề minh họa 2018 môn Toán có đáp án chi tiết

Sau đó áp dụng vào giải 1287 bài tập nguyên hàm có lời giải. Với các bài tập này sẽ có lời giải chi tiết. Nên khi giải xong bài tập của một dạng toán, các bạn nên so sánh với lời giải để kiểm tra lỗi sai và tự rút kinh nghiệm cho bản thân. Nhờ vậy, các bạn sẽ cải thiện được cách trình bày bài giải và điểm cao nằm trong tầm tay.

Chúc các bạn học tập tốt.

1287 bài tập nguyên hàm có lời giải chọn lọc
Tải tài liệu miễn phí ở đây

Sưu tầm:  Thu Hoài

Để lại Lời nhắn