Tìm giá trị lớn nhất nhỏ nhất của hàm số lượng giác

Dạng toán về giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của hàm số lượng giác

Trong chương trình Toán 10 học sinh được học các kiến thức về lượng giác. Đó là những công thức lượng giác cơ bản và nâng cao. Đó là tính chất của những công thức này. Và một dạng toán được ứng dụng khá nhiều là tìm giá trị lớn nhất nhỏ nhất của hàm số lượng giác.

Nếu các bạn muốn ôn tập lại kiến thức lượng giác, các bạn có thể tham khảo tại đây. Các dạng toán tìm cực trị này hơi mang tính chất nâng cao một chút. Nó đòi hỏi học sinh phải vận dụng linh hoạt các tính chất và biến đổi thích hợp. Thông thường không có phương pháp giải cố định cho dạng toán này. Một số tính chất thường sử dụng như sau. Các giá trị sin cos luốn lớn hơn -1 và nhỏ hơn 1. Hoặc có thể sử dụng các bất đẳng thức như cosi, bunhiacoski. Hoặc đơn giản là biến đổi về hằng đẳng thức.

Cẩm nang học tốt toán tìm cực trị của hàm số lượng giác

Tìm giá trị lớn nhất nhỏ nhất của hàm số lượng giác là dạng toán mặc dù không phổ biến nhưng nó đóng vai trò quan trọng. Nó có thể xuất hiện trong đề thi cuối kì học đề hsg. Do đó tùy vào mục đích học và ôn tập hãy lựa chọn tài liệu thích hợp nhé.

Có thể bạn quan tâm:  Công thức lãi kép, các dạng toán lãi suất có ví dụ

Bộ tài liệu mà chúng tôi cung cấp cho các bạn dưới đây là tài liệu được tuyển chọn kĩ lưỡng. Chúng tôi đưa ra từng phương pháp cho từng dạng bài tập. Đồng thời là những bài tập ví dụ từ cơ bản đến nâng cao. Như vậy học sinh có thể thỏa mái học theo năng lực của bản thân.

Chúng tôi luôn tự hào cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho các bạn. Chúc các bạn học thật tốt!

Tải tài liệu miễn phí ở đây

Sưu tầm: Trần Thị Nhung 

Để lại Lời nhắn