Luyện từ và câu lớp 5 tuần 2: Ôn tập về từ đồng nghĩa

Khái quát về tài liệu

Luyện từ và câu lớp 5 tuần 2: Ôn tập về từ đồng nghĩa là tài liệu chúng tôi gửi đến các em học sinh ngày hôm nay. Là trợ thủ đắc lực hỗ trợ các em trong việc soạn bài, chuẩn bị bài trước khi đến lớp.

Thông báo:  Giáo án, tài liệu miễn phí, và các giải đáp sự cố khi dạy online có tại Nhóm giáo viên 4.0 mọi người tham gia để tải tài liệu, giáo án, và kinh nghiệm giáo dục nhé!

 

Tài liệu hỗ trợ các em kiến thức môn Tiếng Việt phần luyện từ và câu. Thầy cô và phụ huynh có thể tham khảo để hỗ trợ con em mình chuẩn bị bài, ôn luyện kiến thức. Giúp các em chinh phục điểm cao trong các bài kiểm tra quan trọng. Ví dụ như: Bài kiểm tra bài tập đọc, bài kiểm tra cuối kì môn Tiếng Việt lớp 5.

Bên trong tài liệu có các câu trả lời các câu hỏi trong bài “Ôn tập về từ đồng nghĩa”. Đó là các câu:

Câu 1: Tìm những từ đồng nghĩa trong đoạn văn sau:

Chúng tôi kể chuyện về mẹ của mình. Bạn Hùng quê Nam Bộ gọi mẹ bằng má. Bạn Hòa gọi mẹ bằng u. Bạn Na, bạn Thắng gọi mẹ là bu. Bạn Thành quê Phú Thọ gọi mẹ là bầm. Còn bạn Phước người Huế lại gọi mẹ là mạ.

Có thể bạn quan tâm:  Tập đọc lớp 4: "Vua tàu thủy" Bạch Thái Bưởi

Câu 2: Xếp các từ cho dưới đây thành những nhóm từ đồng nghĩa.

Bao la, lung linh, vắng vẻ, hiu quạnh, long lanh, lóng lánh, mênh mông, vắng teo, vắng ngắt, bát ngát, lấp loáng, lấp lánh, hiu hắt, thênh thang.

Câu 3: Viết một đoạn văn tả cảnh khoảng 5 câu, trong đó có dùng một số từ đã nêu ở bài tập 2.

Ôn tập về từ đồng nghĩa câu 1

Ôn tập về từ đồng nghĩa câu 3

Tầm quan trọng của luyện từ và câu trong môn Tiếng Việt

Luyện từ và câu là môn học cung cấp vốn từ cho các em học sinh, tạo cơ sở hình thành ngôn ngữ trong hoạt động giao tiếp. Là tiền đề giúp các em chiếm lĩnh các nguồn tri thức mới trong các môn học khác.

Việc giải quyết các dạng bài tập luyện từ và câu lớp 5 có hiệu quả là một vấn đề không hề đơn giản. Nhưng chỉ cần các em nắm chắc kiến thức và chăm chỉ ôn tập một chút. Việc đạt điểm cao trong các bài kiểm tra luyện từ và câu sẽ trở lên dễ dàng.

Chúc các em học tốt!

Tải tài liệu miễn phí ở đây

Sưu tầm: Yến Nguyễn

 

 

Để lại Lời nhắn