Trực tâm là gì? Tính chất trực tâm, đường cao tam giác

Tài liệu về tính chất trực tâm, khái niệm, tính chất, đường cao tam giác. Được sưu tầm và chọn lọc từ nguồn sách tham khảo. Thiết kế ngắn gọn, áp dụng cho người học muốn tìm hiểu về trực tâm.

Thông báo:  Giáo án, tài liệu miễn phí, và các giải đáp sự cố khi dạy online có tại Nhóm giáo viên 4.0 mọi người tham gia để tải tài liệu, giáo án, và kinh nghiệm giáo dục nhé!

 

Trực tâm là gì?

Nếu trong một tam giác, có ba đường cao giao nhau tại một điểm thì điểm đó được gọi là trực tâm. Điều này không phải dựa vào mắt thường, mà dựa vào dấu hiệu nhận biết. Tính chất trực tâm:

  • Đường tròn ngoại tiếp tam giác đó và trung điểm cạnh nối hai đỉnh còn lại có khoảng cách bằng một nửa khoảng cách một đỉnh tới trực tâm.
  • Đỉnh góc vuông của tam giác vuông cũng chính là trực tâm của nó
  • Đường cao của tam giác cân vừa là đường trung tuyến, đường phân giác, đường trung trực của nó.
  • Trọng tâm của tam giác cân cũng chính là trực tâm của nó
  • Trực tâm nằm ở vùng phía trong 1 tam giác, nếu nó là tam giác nhọn
  • Trực tâm nằm ở vùng ngoài tam giác nếu nó là tam giác tù
Có thể bạn quan tâm:  Lý thuyết hình học lớp 7 - Hệ thống kiến thức dễ bao quát nhất

Tài liệu tham khảo

Phần hình học chứa rất nhiều kiến về lý thuyết. Vậy nên điều thiết yếu để học tốt toán hình là nắm chắc được phần lý thuyết. Học thuộc được định nghĩa, tính chất và dấu hiệu nhận biết.

Giải pháp phù hợp nhất là làm bài tập vận dụng ứng với từng mệnh đề. Bên cạnh đó cần hệ thống lại các kiến thức hình học để dễ dàng nắm được bản chất. Khi đó, học toán không còn là vấn đề khó khăn. Mang lại hứng thú tìm tòi kiến thức. Khi tự mình tìm ra được hướng giải toán. Các vấn đề dần được gỡ nút dần dần khi tự mình hệ thống lại kiến thức ôn tập. Dưới đây là link download tài liệu, mời các bạn tham khảo!

Tải tài liệu miễn phí ở đây

Tài liệu tiếp tục được cập nhật

Sưu tầm: Hải Yến

Để lại Lời nhắn