Cách phân tích một số ra thừa số nguyên tố dễ hiểu nhất

Các dạng toán thường gặp

Học sinh đã được học kiến thức về số nguyên tố trong chương trình Toán lớp 6. Đây là một chuyên đề có nhiều bài tập hay và khó. Vậy học sinh có thể gặp những dạng toán nào?

Thông báo:  Giáo án, tài liệu miễn phí, và các giải đáp sự cố khi dạy online có tại Nhóm giáo viên 4.0 mọi người tham gia để tải tài liệu, giáo án, và kinh nghiệm giáo dục nhé!

 

Dưới đây là những dạng toán thường gặp nhất, đặc biệt là trong đề thi cuối kì hoặc đề thi học sinh giỏi:

  • Dạng 1: Phân tích một số cho trước ra thừa số nguyên tố
  • Dạng 2: Tìm ƯCLN của một số cho trước
  • Dạng 3: Phân tích một số ra thừa số nguyên tố

Với 3 dạng toán này, có rất nhiều bài tập vận dụng. Điều đầu tiên cần là các bạn nắm vững lý thuyết về số nguyên tố, số nguyên tố cùng nhau. Đồng thời, các bạn cũng cần ghi nhớ cách làm từng dạng toán để làm bài tập nhanh và thành thạo hơn.

thừa số nguyên tố
thừa số nguyên tố

Tài liệu về phân tích số nguyên tố

Phân tích số thành các thừa số nguyên tố là một dạng bài tập cơ bản. Dạng này ứng dụng nhiều trong tìm ƯCLN hoặc bài toán BCNN. Chúng tôi xin gửi đến tài liệu để rèn luyện dạng này cho các bạn.

Có thể bạn quan tâm:  Hỗ Trợ Giải Toán Khối 6 Trực Tuyến – Hs Mai Thị Hương

Tài liệu là những bài tập có lời giải. Các bài tập số nguyên tố được nâng cấp dần từ dễ đến khó. Nhiệm vụ của các bạn là vận dụng phần lý thuyết vào làm bài tập. Với phần nào không hiểu, các bạn có thể tham khảo lời giải.

Các bạn nên làm tài liệu về số nguyên tố này nhiều lần, đặc biệt vào các giai đoạn ôn thi. Tài liệu sẽ giúp các bạn nhớ lại những kiến thức cơ bản. Chắc chắn đây sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn học tập thật tốt nhé!

Tải tài liệu miễn phí ở đây

Sưu tầm: Trần Thị Nhung 

Để lại Lời nhắn