Mẫu trang trí lớp tiểu học

Dàn ý mẫu trang trí lớp tiểu học

Mở bài:

Không gian lớp học đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra hiệu quả học tập. Đặc biệt là với cấp học tiểu học. Tùy yêu cầu và sự sáng tạo khác nhau, có thể có các mẫu trang trí lớp học tiểu học khác nhau. Với mục đích thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Trường em tổ chức cuộc thi thiết kế mẫu trang trí lớp học tiểu học. Bằng sự cố gắng và sáng tạo, lớp em đã giành giải nhất trong cuộc thi thiết kế này.

Thông báo:  Giáo án, tài liệu miễn phí, và các giải đáp sự cố khi dạy online có tại Nhóm giáo viên 4.0 mọi người tham gia để tải tài liệu, giáo án, và kinh nghiệm giáo dục nhé!

 

Thân bài:

  • Lớp em là lớp 3A, nằm ở bên phải cầu thang tầng 1 đi lên từ sảnh nhìn vào.
  • Chúng em trang trí lớp học rất đẹp.
  • Biển lớp 3A với dòng chữ màu trắng được treo ngay ngắn, thẳng lớp đầu cửa lớp.
  • Lớp sơn vàng rất sáng và đẹp.
  • Dưới nền nhà được lát 1 lớp đá hoa màu trắng.
  • Bước vào từ cửa lớp, bên phải là thấy ngay 1 cái bảng ghi nội quy lớp học. Chúng em vẽ mô phỏng thêm bảng đo chiều cao.
  • Bàn ghế được làm bằng gỗ ,được sơn 1 lớp sơn phủ bóng.
  • Phía trên là bục giảng và bên cạnh là bàn giáo viên. Chúng em trải một chiếc khăn được thêu rất đẹp và đặt thêm một lọ hoa tươi.
  • Đằng sau bàn giáo viên ở có 1 cái quạt treo tường.
  • Ngay giữa bục giảng có 1 cái bảng đen rất to.
  • Bên trên có 1 bức ảnh của Bác Hồ và 1 cái bảng màu đỏ ghi dòng khẩu hiệu “THI ĐUA DẠY TỐT, HỌC TẬP TỐT”.
  • Chúng em trang trí thêm dây kim tuyến nhiều màu sắc quanh viền bảng và ảnh Bác Hồ.
  • Trên trần nhà có 4 cái quạt trần và 6 bóng đèn màu trắng.
  • Phía cuối lớp học là nơi chúng em để đồ dùng học tập và giải trí. Khu này gồm nhiều góc khác nhau: góc học tập, góc khen thưởng, góc giải trí, đố vui,…
  • Ở giữa bức tường cuối lớp có để 1 đồng hồ treo tường. Cô chủ nhiệm tặng để chúng em trang trí lớp học.
Có thể bạn quan tâm:  Toàn bộ công thức hình học tiểu học hay nhất

Kết bài:

Lớp học – ngôi nhà thứ hai của em. Nơi chưa biết bao kí ức đẹp về quãng thời gian của tuổi học trò. Ngôi nhà đầy ắp tình yêu thương, sự đùm bọc của người mẹ lớn dành cho những đứa con nhỏ của mình. Dù mai này phải xa mái trường, xa lớp, xa thầy cô, bạn bè thì em vẫn nhớ mãi những kỉ niệm đẹp. Đặc biệt là những ngày đầu, chúng em đã đoàn kết cùng nhau trang trí lớp học thật vui và ý nghĩa.

Bài văn mẫu trang trí lớp học tiểu học

Không gian lớp học đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra hiệu quả học tập. Đặc biệt là với cấp học tiểu học. Tùy yêu cầu và sự sáng tạo khác nhau, có thể có các mẫu trang trí lớp học tiểu học khác nhau. Với mục đích thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Trường em tổ chức cuộc thi thiết kế mẫu trang trí lớp học tiểu học. Bằng sự cố gắng và sáng tạo, lớp em đã giành giải nhất trong cuộc thi thiết kế này.

Lớp của em là lớp 3A, thuộc một ngôi trường nhỏ nằm ở một vùng nông thôn phía ngoại thành Hà Nội. Một vùng đất khá bình dị và quen thuộc. Từ cầu thang sảnh tòa nhà đi lên nhìn vào bên phải, thấy ngay biển lớp “3A”. Vào bên trong, các bạn sẽ chìm đắm vào một không gian thật tươi đẹp như truyện cổ tích vậy. Lớp được trang trí hài hòa và đẹp mắt. Lớp có đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho việc học tập của học sinh và giảng dạy của thầy cô giáo.

Có thể bạn quan tâm:  Bài văn miêu tả hoa mai

Từ cửa lớp bước vào có 1 cái bảng ghi nội quy của lớp học. Cạnh đó chúng em vẽ mô phỏng thước đo chiều cao để thi thoảng các bạn có thể lên đo chiều cao của mình. Công tắc đèn và quạt ở cạnh bên. Xung quanh lớp được sơn 1 màu vàng nhạt rất sáng và đẹp. Mọi thứ làm cho như được tiếp thêm sức sống để có 1 buổi học thật vui vẻ, tràn đầy năng lượng.

Dưới nền nhà được lát một lớp đá hoa màu trắng. Trông phòng rộng, thoáng mát và tươi mới hơn. Ở 2 bên trái và bên phải của lớp học có 4 cửa sổ. Gần mỗi cửa sổ có 1 chiếc quạt treo tường. Tại mỗi khung cửa, chúng em trang trí thêm các chậu hoa tười, cây xanh. Cảm giác như đang hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn. Chúng em còn trang trí rèm cửa màu hồng rất đẹp.

Lớp em có 20 bàn học được xếp thành 4 dãy dọc rất ngay ngắn, thẳng tắp. Mỗi  dãy có 5 hàng bàn ghế đủ cho 40 bạn ngồi. Bàn ghế được làm bằng gỗ mun ,được những người thợ mộc gia công rất tỉ mỉ ,chắc chắn và ép rất mịn. Mặt bàn được phủ 1 lớp sơn bóng khiến bàn ghế trông mới hơn và không bị bẩn.

Phía trên là bục giảng. Chúng em chỉ trang trí đơn giản. Vẽ một vài bông hoa, cảnh vật ở dưới. Ngay cạnh là bàn giáo viên. Bàn giáo viên được trang trí bằng một chiếc khăn thêu hoa màu hồng rất đẹp. Trên mặt bàn, chúng em để một lọ hoa tươi cắm rất đẹp. Mùi hương hoa thơm ngát, dịu nhẹ lan tỏa khắp lớp học. Ở đằng sau ngay đó có 1 cái quạt treo tường. Nhìn sang ngang là chiếc bảng màu đen rất to phục vụ cho việc học tập của chúng em.

Có thể bạn quan tâm:  Cảm nghĩ về bà-bài văn cảm nghĩ về bà hay nhất

Bên trên bảng treo bức ảnh Bác Hồ với nụ cười thân thiện như đang chào đón chúng em. Nụ cười ấy thật vĩ đại, cao cả làm sao! Chúng em quấn dây kim tuyến vào xung quanh bức ảnh của Bác để nó trông nổi bật hơn. Trên trần nhà có 4 cái quạt trần và 6 bóng đèn, tạo ánh sáng và độ mát cho lớp học.

Phía cuối lớp học có 1 tủ để dụng cụ học tập và khu giải trí với nhiều góc khác nhau. Góc học tập là nơi chúng em để dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước kẻ… Những gì bài thi, kiểm tra đạt điểm cao của các bạn trong lớp. Chúng em dành riêng ra một khoảng rộng treo cờ và huy hiệu thi đua đạt thành tích cao của lớp.

Ngoài ra chúng em còn dán tranh ảnh các hoạt động mà lớp tham gia, ảnh của các thành viên trong lớp. Góc giải trí đố vui, nơi có những tranh ảnh, câu đố, truyện cười… Góc là nơi chúng em thư giãn sau những tiết học căng thẳng. Ở giữa tường phía cuối có để 1 chiếc đồng hồ hình con thỏ rất ngộ nghĩnh và đáng yêu.

Lớp học, gia đình thứ hai của em nơi chứa bao kí ức đẹp về quãng thời gian của tuổi học trò. Dù mai này phải đi xa mái trường, xa lớp học, xa thầy cô và bạn bè. Em vẫn giữ mãi những hình ảnh đẹp về lớp. Những kỉ niệm mà chúng em đã đoàn kết cùng nhau trang trí lớp học thật vui và ý nghĩa. Lớp học có 31 thành viên với sự yêu thương, đùm bọc của người cô em sẽ không bao giờ quên.

 Tham khảo thêm bài viết tả ngôi trường trên website của chúng tôi.

 

Để lại Lời nhắn