Đề thi hsg Toán 7 cấp huyện có đáp án chi tiết

Cấu trúc đề thi học sinh giỏi Toán 7

Để giúp các bạn ôn tập cho đề thi hsg Toán 7 hiệu quả hơn, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn cấu trúc đầy đủ của một đề thi chuẩn.

Một đề thi hoàn chỉnh sẽ tiến hành trong làm trong vòng 120 phút. Bài thi gồm 5 câu hỏi, rải rác kiến thức trong các chuyên đề khác nhau. Các dạng toán thường gặp trong đề thi học sinh giỏi Toán 7 bao gồm:

  • Tính giá trị của biểu thức
  • Bài toán về hình học: tam giác vuông, tam giác, hình chữ nhật, hình vuông,…
  • Bài toán chứng minh biểu thức
  • Bài toán sử dụng bất đẳng thức

Đây là những dạng toán thường gặp nhất. Với mỗi dạng toán này, có nhiều loại nhỏ hơn với sự biến đổi đa dạng hơn. Nhưng điều quan trọng là học sinh cần nắm vững kiến thức cơ bản thật tốt. Từ đó, áp dụng cơ bản vào đề thi học sinh giỏi Toán 7 mới có kết quả tốt!

Đề thi hsg Toán 7 cấp huyện có đáp án chi tiết

Ôn tập như thế nào để đạt kết quả tốt

Với những bạn đã, đang và sẽ ôn tập cho đề thi hsg Toán 7, có một phương pháp ôn tập phù hợp là vô cùng quan trọng. Vậy các bạn nên ôn tập như thế nào?

Có thể bạn quan tâm:  Đề thi Toán lớp 7 học kì 1 năm 2018 có đáp án

Đầu tiên là lên kế hoạch ôn tập đề thi học sinh giỏi Toán 7. Cần xác định ôn bắt đầu từ lúc nào? Mỗi ngày ôn mấy tiếng? Nội dung ôn tập cho từng ngày? Bắt đầu ôn đề lúc nào? Điều thứ hai cần phải chuẩn bị là làm đề cương ôn tập. Các bạn cần chuẩn bị cả một quyển vở để ghi chép lại.

Thứ ba là lựa chọn đề thi thử để ôn tập. Đây là bước quan trọng không kém. Bởi nó quyết định thành quả ôn tập của các bạn như thế nào? Do đó, các bạn cần lựa chọn trang web tin cậy để tìm tài liệu đọc. Chúc các bạn học tốt!

Tải tài liệu miễn phí ở đây

Sưu tầm: Trần Thị Nhung 

Để lại Lời nhắn